Bí quyết kiểm soát tầm nhìn của SofM đầy mạo hiểm
Tin Games

Bí quyết kiểm soát tầm nhìn của SofM đầy mạo hiểm

Với những chiến thắng liên tiếp đến  từ đội tuyển Sunning, dĩ nhiên trong đó không thể thiếu được người chơi đi rừng với tầm ảnh hưởng đến toàn cục diện trận đấu. Trong vài mùa giải gần đây, SofM luôn khiến mọi người ngỡ ngàng trước khả năng kiểm soát tầm nhìn vượt trội so với đối thủ trong các trận đấu rank và đấu giải.

Với việc kiểm soát tốt phần rừng của mình, kèm theo việc đoán hướng di chuyển của đối phương nhờ vào kinh nghiệm cũng như những con mắt được cắm khá thông minh, cũng có thể hiểu rằng Sofm đã có một lối chơi mà hầu hết những tuyển thủ chuyên nghiệp đều phải nể phục. Với việc kiểm soát khu rừng tốt, dễ dàng đem lại lợi thế cho đội tuyển. Và dĩ nhiên, việc này vô cùng sáng tạo nhưng cũng thật sự mạo hiểm nếu như có ai muốn học theo lối chơi này của Sofm để kiểm soát bản đồ.

1. Về vị tướng phù hợp

Nếu là fan của SofM từ lâu, tất cả sẽ không mấy xa lạ với cách chơi “hack điểm tầm nhìn” khủng bố này. Một trong những trận đấu in đậm dấu ấn của SofM với lối chơi này là tại sân chơi Xếp Hạng tầm một tháng trước. Trong trận đấu này SofM đã sử dụng vị tướng Kindred, sau gần 30 phút trận đấu kết thúc với điểm tầm nhìn lên tới 82 điểm, một con số vô cùng ấn tượng trong bối cảnh một trận rank đơn – Nơi việc kiểm soát tầm nhìn không được ưu tiên như thi đấu chuyên nghiệp.

2. Về cách lên trang bị và bảng ngọc

Để trả lời cho câu hỏi, tại sao SofM có thể đạt nhiều điểm tầm nhìn đến như vậy? Ngoài chất tướng ra thì lối lên Trang Bị và Bảng Bộ Trợ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đối với trang bị, Kiếm Âm U luôn là món trang bị trấn phái mà Sofm luôn sử dụng để có thể kiếm được điểm tầm nhìn một cách vượt trội.

Thêm vào đó, việc sử dụng món trang bị này cũng giúp cho người đi rừng có thêm điểm hồi chiêu cũng như sát lực, nhưng điều này vẫn là chưa đủ để nói về món trang bị mà Sofm luôn sử dụng nhiều ngày qua. Đó chính là nội tại duy nhất Kiếm Âm U đem lại: Chính là khả năng phát hiện và phá mắt trong vòng 8 giây (45 giây hồi chiêu). Chưa dừng lại ở đó, việc sở hữu thêm Máy Quét Oracle cũng là một nhân tố để Sofm kiếm được điểm tầm nhìn tuyệt đối trong một ván đấu.

Về Bảng Bộ Trợ, ở nhánh phụ SofM luôn lựa chọn điểm Mắt Thây Ma để hỗ trợ cho việc kiểm soát mắt. Nói rõ hơn về nội tại của điểm Mắt thây ma, khi phá hủy mắt của đối phương cắm xuống, thì mắt của đồng minh sẽ được thay thế vào đây. Việc sở hữu Kiếm Âm U kết hợp với Mắt Thây Ma giúp SofM tăng 2 điểm tầm nhìn mỗi lần phá mắt đối phương chưa kể Máy Quét.

Chính vì lẽ đó, tuyển thủ sinh năm 1998 dễ dàng đảm nhận công việc kiểm soát với “năng suất” bằng cả 1-2 đồng đội cộng lại. Có thể lấy ví dụ trong game 3 trận giữa SN và LNG, khi SofM đã thể hiện cho mọi người biết rằng anh chàng mới là người thắp sáng cả bản đồ, khi mà hỗ trợ của đối phương có điểm tầm nhìn bằng một nửa Sofm, trong một trận đấu khác, điểm tầm nhìn của Sofm lên tới 300, một mức điểm mà khó ai có thể đạt được, vì trung bình điểm tầm nhìn mỗi người chơi sẽ rơi vào khoảng 100 điểm, hỗ trợ sẽ khoảng 150 điểm, đó là mức trung bình.

3. Về lối chơi

Đây là lối chơi theo thiên hướng kiểm soát và hiệu quả sẽ đến khi game đã đi về cuối trận đấu. Khoảng thời gian này thường được hai đội tận dụng để chia đội hình kiểm soát những mục tiêu lớn như trụ, rồng hay Baron. Có thể sẽ là một ván đấu có giao tranh nổ ra chỉ tại khu vực hang rồng hoặc Baron, cũng là một yếu tố giúp cho trận đấu kết thúc nhanh hơn.

Post Comment