Những ‘hạt sạn’ khó có thể chấp nhận của Riot Games
Tin Games

Những ‘hạt sạn’ khó có thể chấp nhận của Riot Games

Như chúng ta đã biết rằng tựa game Huyền Thoại Runeterra đã được ra mắt cách đây không lâu, cụ thể là ngày 27/11/2020. Đây có thể nói là tựa game được rất nhiều người mong chờ trong năm 2020, bởi dự đoán rằng game sẽ thổi một luồng gió mới vào thế giới game Việt. Thế nhưng, trái với những kỳ vọng từ mọi người, game đang có quá nhiều chi tiết vô lý khiến chúng ta khó có thể chấp nhận được. Riot Games cần phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện tựa game Huyền Thoại Runeterra.

1. Giao diện chưa hợp lý

Bỏ qua phần hướng dẫn cơ bản, những hình ảnh đầu tiên đập vào mắt người chơi Huyền Thoại Runeterra đó là phần hình ảnh về Demacia, Bilgewater… khá đẹp và bắt mắt. Ấn tượng lý giải cho việc nhà sản xuất muốn khắc họa nhân vật đẹp nhất có thể, dành cho khá nhiều khoảng không gian cho nhân vật chính, trong khi đó những nút như Play, Collection… lại ở phía bên trái và cũng khá nhỏ. Điều này khiến cho game thủ đôi khi vì mải mê đắm chìm và cảnh vật đẹp đẽ mà quên mất rằng mục đích chính là chơi game.

Advertisement

So sánh với một số tựa game khác cùng thể loại như Hearthstone hay Gwent, game không may mắn khi sở hữu lối đồ hoa không đẹp và chân thực như Huyền Thoại Runeterra nhưng điểm cộng lại là giao diện trực quan, dễ sử dụng và giúp game thủ nhanh chóng đăng nhập vào game. Có lẽ Riot Games nên để những thanh công cụ phía bên trái kia trở nên lớn để dễ dàng thao tác hơn, không bị đè thay vì để bé và khiên tốn như hiện tại.

2. Quá nhiều Keyword

Keyword trong các tựa game thẻ bài được sử dụng nhằm mục đích thể hiện tính năng, hiệu ứng của một lá bài. Sử dụng chính xác Keyword, game đấu sẽ dễ dàng với bạn hơn, dễ dàng nắm phần thắng và ngược lại nếu sử dụng sai thì chẳng còn gì. Nhưng điều đáng nói ở đây chính là những game chiến thuật dạng bài, thường nó sẽ ít những hiệu ứng hơn, giúp bạn làm quen và hóa nhập với tựa game nhanh hơn. Thay vì như game Huyền Thoại Runeterra đó là nó sở hữu số lượng Keyword lớn tới mức đáng kinh ngạc (50) và trong vài ván đầu có lẽ bạn cảm thấy thật bối rối.

Nên nhớ rằng tựa game này mới ra mắt từ tháng 5 năm nay và vẫn còn rất lạ lẫm với nhiều game thủ. Việc sở hữu lượng thông tin lớn như vậy đang là một bài toán khó của tựa game Huyền Thoại Runeterra, khiến cho chúng ta khó hòa nhập với một game hoàn toàn mới, mặc dù nó cũng là đứa con của Riot và những vị tướng cũng được lấy từ LMHT PC ra, nhưng điều đó vẫn không giải quyết được nhiều lắm.

3. Cách giải thích các Keyword trong game quá rườm rà

Thông thường, bạn sẽ học hỏi trong quá trình chơi, khi gặp một Keyword khó hiểu, họ có thói quen chỉ vào lá bài để đọc hiểu những chỉ dẫn của lá bài đó. Điều này đã được Blizzard áp dụng cho Hearthstone và cực kỳ thành công.

Tuy nhiên với Huyền Thoại Runeterra, muốn đọc được hiệu ứng của Keyword và lá bài sẽ được trải rộng ra chiếm hết phần màn hình ingame, khiến cho bạn cũng không thể thao tác nhanh một thứ gì khác.. Và mọi chuyện sẽ còn phức tạp hơn nữa nếu bạn phải chơi hoặc đối đầu với một lá bài có nhiều Keyword. Chình vì những lý do trên, bạn cần phải mất nhiều thời gian hơn với Huyền Thoại Runeterra, trước mắt là làm quen, sau cùng mới có thể chơi để giỏi, vì chỉ tính riêng thời gian việc đọc hiểu và nhớ được hết chỉ dẫn những lá bài không phải là điều đơn giản, đôi khi trong ván đấu đối phương sẽ cần chờ hơi lâu một chút.