DWG KIA đã phạm khá nhiều sai lầm trong trận đấu bán kết trước đội tuyển RNG. Dù đã làm hết sức nhưng thật đáng tiếc khi đội tuyển DK chỉ có thể ngậm ngùi chấp nhận kết quả là đội á quân và để thua RNG với tỷ số trận đấu Bo5 là 3-2.
48 giờ kể từ sau thời điểm Royal Never Give Up vô địch MSI 2021, truyền thông Hàn Quốc vẫn đang cố mổ xẻ những chi tiết có trong trận đấu Chung kết của giải đấu được tổ chức tại Iceland vừa qua, đơn giản, khu vực LCK vẫn chưa hề nhận thua trước LPL. Đối với họ, thắng lợi 3-2 của RNG trước DWG KIA là do kết quả chưa thật sự minh bạch và có phần đang nghiêng về phía của RNG nhiều hơn.
Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh điều ngược lại, bởi lẽ, nhà vô địch LCK đã làm hết sức mình trong những 4 ván đấu đầu tiên, cống hiến cho khán giả một màn so găng đầy kịch tính. Trước hiệp đấu thứ 5, trận đấu quyết định ngôi vương thì dường như DK đã không còn giữ được bình tĩnh khi liên tiếp là những sai lầm chí mạng và để cho RNG khai thác một cách dễ dàng để rồi bước lên đỉnh vinh quang. Ván đấu thứ 5 – ván đấu quyết định của trận Chung kết đó. Và đây mới là nguyên nhân khiến mọi thứ vượt ra ngoài tầm kiểm soát của họ.
Trên thực tế, DK đã lựa chọn một đội hình lý tưởng nhất có thể đối với họ trong ván 5. Ở cả 3 khu vực đường, những kèo đấu Gragas vs Aatrox, Nocturne vs Jayce và Kai’Sa – Leona vs Varus – Tahm Kench đều là những lựa chọn mang lại tỉ lệ win lane cao. Trong đó, bộ đôi Varus – Tahm Kench đường dưới gần như đạt tỉ lệ thắng đường 100%, nếu đặt vào trường hợp 2 bên không quá chênh về trình độ.
Ở đường giữa, Jayce của ShowMaker là một mũi nhọn tấn công của DK khi sử dụng con bài tủ để đối đầu cùng với Nocturne của Cryin trong giai đoạn đi đường, ngoài ra về mặt chất tướng của ShowMaker đã thấy rằng hơn hẳn người chơi đội bên kia. Kế hoạch của DK là rất rõ ràng: win lane win game.
Tuy nhiên, mọi thứ đã vượt ra ngoài mọi toan tính của HLV kkOma ngay từ phút đầu tiên, khi ShowMaker đã mắc sai lầm đầu tiên khi cố gắng dấn sâu hơn vào phần rừng đối phương và đổi lại không có mạng hạ gục, nhưng anh chàng đã phải đổi lấy phép bổ trợ, và biết được RNG đang tập trung nhân sự ở đây, nhưng vẫn đâm quá sâu và sau đó buộc phải dùng Tốc Biến để rút lui.
Một Jayce mất Tốc Biến ngay từ đầu game, quả là một miếng mồi không thể ngon hơn cho RNG. Jayce là một trong những vị tướng kém cơ động nhất trong giai đoạn đầu game, nếu như không có phép bổ trợ thì khả năng nằm xuống là rất cao. Trong 5 phút sau đó, cả Wei và Ming đều liên tục di chuyển ra đường giữa gây áp lực, khiến ShowMaker không thể đẩy lính cao, và lượng chỉ số lính cũng dần thua hụt so với Cryin. Những thế lính được đóng băng vô cùng thông minh khiến cho người chơi Mid đội tuyển DK gặp nhiều khó khăn trong việc farm lính, đứng trước 2 sự lựa chọn, một là lên cao giữ chỉ số lính, 2 là đành chấp nhận thua thiệt ở những con lính đánh xa khi không thể nào tiếp cận. Siêu sao đường giữa của DK thậm chí không thể rời khỏi khu vực đường giữa trong suốt giai đoạn đầu game, để mặc 2 cánh của DK bị hành “tới bến”.
Sai lầm chí mạng thứ 2 bên phía DK cũng nhanh chóng được cộng đồng game thủ phát hiện ra, đó là trường hợp Tahm Kench trong tay của BeryL. Ở tình huống RNG ăn chiến công đầu ở đường dưới. Cộng đồng phát hiện ra rằng BeryL đã không hề sử dụng W để cứu Ghost, dù đã lên cấp độ 3. Với việc tự tin trong trao đổi chiêu thức, người chơi này đã sử dụng một chiến thuật khá chí mạng bằng cách nâng 2 lần Q để có thể cấu máu đối phương tốt hơn, dẫn đến việc không thể nuốt AD và rút lui an toàn trong pha gank của đối thủ.