Đã tới lúc Riot Games cần làm lại phép Lá Chắn
Tin Games

Đã tới lúc Riot Games cần làm lại phép Lá Chắn

Giống như nhiều phép bổ trợ khác, chúng có những phép bổ trợ được sử dụng rất nhiều, hầu như trận đấu nào cũng có thể thấy đó chính là tốc biến, thiêu đốt và kiệt sức. Vậy trong số những phép bổ trợ còn lại, vì sao chúng không còn được xuất hiện nữa.

Tốc biến là phép bổ trợ được dùng nhiều nhất, và suốt trong khoảng thời gian Liên Minh Huyền Thoại ra mắt, phép bổ trợ này chưa hề được chỉnh sửa một lần nào. Và chắc rằng, đến sau này thì phép bổ trợ này vẫn được giữ nguyên. Nó đã quá phù hợp với mọi meta hiện tại. Nhưng bên cạnh đó, có những phép bổ trợ đã đang dần chìm vào quên lãng bởi không còn game thủ nào mặn mà với những tác dụng mà chúng đem lại. Lá Chắn đang tỏ ra quá mức thiệt thòi so với những phép bổ trợ khác của Liên Minh Huyền Thoại.

Advertisement

Nếu như các bạn để ý thì ngoài Tốc Biến, hầu hết những phép bổ trợ của Liên Minh Huyền Thoại tại chế độ 5v5 truyền thống đều có hiệu ứng đi kèm khi sử dụng. Ví dụ như phép Hồi Máu thì tăng tốc độ di chuyển cho bạn và đồng minh, Tốc Hành giúp tướng đi xuyên vật thể hay Kiệt Sức giảm sát thương của mục tiêu bên cạnh hiệu ứng làm chậm… Những hiệu ứng đi kèm đó khiến cho các phép bổ trợ kể trên có giá trị hơn với game thủ và giúp chúng được sử dụng một cách phổ biến.

Tuy nhiên, phép Lá Chắn lại là một trường hợp khác khi nó chỉ cung cấp cho bạn lượng khiên nhất định mà thôi. Về cơ bản thì phép Tốc Biến cũng chỉ có khả năng giúp tướng dịch chuyển tức thời trong một khoảng cách ngắn và không sở hữu hiệu ứng đi kèm giống như Lá Chắn. Mặc dù vậy khả năng đó của phép Tốc Biến có thể giúp cho game thủ tạo ra những combo bất ngờ hay đơn giản là thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Vấn đề chính là nằm ở chỗ Lá chắn đúng là cung cấp cho bạn một lượng khiên ảo nhưng vấn đề chính là nó chỉ tồn tại trong vòng 2s mà thôi, mà thời điểm hiện tại game thủ có khá nhiều kỹ năng để gây ra lượng sát thương theo thời gian, thêm vào đó là lượng khiên phép mà lá chắn tạo ra là vô cùng ít ỏi. Nếu như so sánh phép bổ trợ kiệt sức (-30% sát thương của đối phương), thì hoàn toàn yếu hơn rất nhiều.

Vì vậy phép Lá Chắn tỏ ra thích hợp nhất đối với các vị tướng Xạ thủ khi lớp nhân vật này cần được bảo kê một cách tối đa để gây sát thương. Nhưng hiện tại với meta quá linh hoạt, việc của bạn nếu như cầm AD thì cần có những phép bổ trợ hỗ trợ AD có khả năng đào thoát tốt hơn như hồi máu hoặc tốc biến. Việc Cầm lá chắn không hề giúp cho bạn thoát được khỏi kẻ thù, nhất là sát thủ là Zed, điều đó càng trở nên vô nghĩa.

Chính điều này đã khiến Lá Chắn trở thành phép bổ trợ bị “ghẻ lạnh” và hiếm khi có game thủ sử dụng nó. Theo thống kê từ chuyên trang LeagueofGraphs thì việc người chơi sử dụng combo tốc biến lá chắn chỉ rơi vào tầm dưới 2% mà thôi, một con số quá nhỏ. Thậm chí những người chơi sử dụng Dịch Chuyển – Thiêu Đốt vẫn còn được sử dụng nhiều hơn.

Tóm lại thì vấn đề của phép Lá Chắn chính là việc bạn không thể sở hữu thêm hiệu ứng khép nào ngoài khả năng tạo khiên, thật sự nó khá tù với bất kỳ lớp tướng nào. Vì vậy mà Lá Chắn tỏ ra có giá trị vô cùng thấp nếu như đặt bên cạnh các phép bổ trợ khác. Hy vọng trong thời gian tới Riot có thể chỉnh sử lại phép bổ trợ này để người chơi có thể sử dụng tiếp.