Darksiders Genesis – Có chắc đây vẫn là Darksiders?
Game Tổng Hợp

Darksiders Genesis – Có chắc đây vẫn là Darksiders?

Darksiders có lẽ không phải là tựa game xa lạ đối với anh em cày nét từ ngày ấy đến giờ. Một trò offline mà đứa nhỏ nào cũng mò mẫm khi ra quán net, sánh ngang với GTA, Devil May Cry, Megaman. Hiện tại, nhà phát triển đã ra mắt phiên bản thứ tư của loạt game. Cùng Victory8 tìm hiểu về Darksiders Genesis, phiên bản khiến người chơi nghi ngờ vãi chưởng khi mới nhìn vào.

Giới thiệu chung

Darksiders Genesis thuộc thể loại chém và nhảy (hack & slash) tương đối quen thuộc. Trò chơi được ra mắt lần đầu với tựa Darksiders 1 vào năm 2010 bởi nhà phát triển Vigil Games. Đến tận phiên bản thứ 4 này thì Vigil vẫn đương nhiên là studio theo sát. Đồng thời, THQ hay THQ Nordic bây giờ vẫn là đơn vị phân phối. Trò chơi hỗ trợ đa nền tảng từ PC đến console như PS4, Xbox One, Stadia, Window và cả Nintendo Switch nữa. Hiện tại, Steam đang treo con game với giá 340.000đ, cũng chấp nhận được ấy.

Advertisement

Cốt truyện của Darksiders Genesis đương nhiên vẫn nói về các thần thoại trong Kinh thánh. Tuy nhiên, mốc lùi hơi sâu chút với diễn biến trước cả dòng thời gian của Darksiders 1. Nhân vật chính của chúng ta là War và Strife, hai trong bốn kỵ sĩ thần thánh. Họ nhận được nhiệm vụ ngăn chặn Lucifer vì âm mưu hủy diệt thế giới, cả cõi thiên đàng lẫn địa ngục. Thế là cặp đôi lên đường với màn song hành không thể phù hợp hơn. Người dùng đại đao cục súc vô cùng, kẻ lại bắn súng linh hoạt, hài hước quá thể.

Darksiders Genesis Gameplay

Darksiders Genesis gây ấn tượng mạnh với người chơi khi thay đổi hoàn toàn góc quay trong game. Cụ thể thì War, Strife sẽ xuất hiện dưới camera xiên chéo trên trời xuống chứ không phải góc nhìn thứ ba như thường lệ của series. Điều này gây lầm tưởng Genesis chỉ là một phần spin-off, ngoại truyện của Darksiders. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là phiên bản chính thức, bám sát cốt truyện vốn có xưa giờ. Và chỉ khi bạn trực tiếp trải nghiệm thì nghi ngờ ấy mới biết mất. Bởi lẽ, chỉ mỗi camera đổi thôi, còn lại vẫn hương vị ấy, không hề pha lẫn chút nào.

Game thủ được thay đổi giữa War và Strife tùy thích, không hề có hạn chế cho chức năng này. War thì to lớn với thanh Chaoseater của mình, vung lên đập đất, nát hai bên. Trái ngược lại, Strife nhỏ con hơn, thích sự khéo léo với cặp súng Mercy & Redemption. Trong trường hợp co-op, chúng ta sẽ có sự xuất hiện của cả hai cùng lúc trên bản đồ. Đương nhiên ngựa chiến của họ cũng sẽ riêng biệt, bộ tứ kỵ sĩ khải huyền cơ mà. Độ khó của Darksiders Genesis cũng ở mức vừa phải nhưng rõ ràng yêu cầu khéo léo hơn các phần trước đó. Góc nhìn mới đòi hỏi bạn cần khéo léo trong di chuyển hơn, tránh né nguy hiểm cũng như canh thời gian mà block damage.

Darksiders Genesis cũng bỏ luôn hệ thống lên cấp như các tựa chặt chém thông thường. Thay vào đó, người chơi cần tìm Core từ xác quái vật để lại để nâng cấp bộ kỹ năng của mình. Core cũng chia thành nhiều loại từ Mini đến Major, chúng có thể cộng dồn với nhau đến khi đủ thì thôi. Đây cũng là yếu tố cày cuốc khiến bạn đổ nhiều công sức nhất trong game. Nhưng nếu bạn sở hữu kỹ năng thượng thừa, tránh né, block đòn đánh chuẩn xác. Thì chơi chay không cày cũng được, chỉ là đường danh vọng hơi dài và xa xăm thôi (kiểu đòn đánh yếu ấy, đánh boss hoài không chết).

Đồ họa, Hình ảnh

Phần thứ tư của Darksiders được Vigil Games đầu tư cho hẳn Unreal 4 cho bằng bạn bằng bè. Cũng bởi ra mắt năm 2020 mà, không phải nền này, người ta kỳ thị cho. Vậy nên Darksiders Genesis cho quả hình ảnh, hiệu ứng đi kèm chất lượng vô cùng. Môi trường thiết kế chi tiết vô cùng, đúng chất vừa u ám, vừa tươi sáng, thiên thần ác quỷ lẫn lộn. Nhưng nhìn chung thì phần sáng vẫn chiếm đa số spotlight của phiên bản này. Khá phù hợp với góc quay rộng xiên chéo, người chơi có thể cảm nhận tốt hơn về công sức thiết kế của nhà phát triển.

Trên đây là Darksiders Genesis Review của Victory8, một tựa game chặt chém có tuổi đời hơn 10 năm và còn phát triển nữa. Mặc dù đã thay đổi góc quay nhưng mobile vẫn không phải thị trường Vigil hướng tới, khá buồn. Hi vọng thời gian tới nhà phát triển để tâm đến nền tảng này nhiều hơn