LMHT: Riot Games sẽ nâng cấp tính năng Lịch Sử Đấu
Tin Games

LMHT: Riot Games sẽ nâng cấp tính năng Lịch Sử Đấu

Tính năng Lịch Sử Đấu thành công cụ “sống ảo cực mạnh” ở phiên bản tới

Tính năng Lịch Sử Đấu của Liên Minh huyền thoại vừa được nhà sản xuất riot công bố trên trang fanpage rằng sẽ có một đợt nâng cấp rất lớn ở phiên bản sắp tới.

Advertisement

Ở thời điểm hiện tại, tính năng Lịch Sử Đấu của Liên Minh huyền thoại không cung cấp một cách đầy đủ cho người chơi. Hầu hết chỉ có thể hiển thị những chỉ số cơ bản như KDA, sát thương gây ra/gánh chịu hay điểm tầm nhìn… Điều này không quá hấp dẫn và thường đều bị bỏ qua. Hầu hết mọi người đều không quan tâm nhiều đến việc kết quả tính toán các chỉ số đằng sau mỗi game đấu. Vấn đề là game thủ đã có thể biết được phần nào những thông tin đó trong quá trình chơi rồi. Chính vì lý do trên mà tính này này hầu như bị lãng quên vì không thật sự cần thiết.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được thay đổi ở phiên bản sắp tới khi Riot Games đã công bố rằng họ sẽ thay đổi hoàn toàn các tính năng trong Lịch Sử Đấu – một đề mục mà đã bị bỏ quên từ rất lâu rồi. Theo chia sẻ của thành viên đội kỹ thuật LMHT – RiotTuxedo, Lịch Sử Đấu sẽ được cập nhật thêm chi tiết hơn về các chỉ số gây ra từ những kỹ năng khác nhau của mỗi người chơi, số lần cướp mục tiêu… Thậm chí cả các chỉ số chi tiết hơn nữa bao gồm cả thời gian tiến hóa của những vị tướng đặc biệt như Kayn, Kayle phút thứ bao nhiêu có thể thay đổi kỹ năng cũng đều được chỉ ra trong bảng thống kê chi tiết này.

RiotTuxedo: “Xin chân thành cảm ơn mọi người đã dõi theo LMHT từ rất lâu rồi. Hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị ra mắt một số thay đổi lớn xung quanh vấn đề Lịch Sử Đấu trong LMHT. Đề mục này sẽ có thêm hàng loạt chỉ số thú vị như:

Tính toán và so sánh các chỉ số của 2 người chơi cùng một lane theo từng thời gian thực trong game

Số lần sử dụng kỹ năng của mỗi người chơi.

Một điểm đặc biệt nữa chính là có thể thống kê được cả bạn cướp được mục tiêu lớn từ tay đối thủ đến bao nhiêu lần

Bạn đã bóc tách được bao nhiêu lớp khiên trụ.

Chỉ số của các tướng có khả năng tiến hóa (Kayn chẳng hạn)”.

Game thủ hỏi: “Có khi chúng ta sẽ có hiển thị sát thương gây ra bởi từng kỹ năng đó”.

Riot Tuxedo: “Trước mắt người chơi có thể kiểm tra bằng cách bấm vào dòng code test của nhà sản xuất, tất cả những yêu cầu của người chơi đều sẽ được tổng hợp và cập nhật một cách đầy đủ và chi tiết nhất có thể”.

Với những thông tin được phía Riot Games chia sẻ, chúng ta sẽ chỉ còn đếm số ngày mà tính năng Lịch Sử Đấu sớm được mở lại cũng như trở nên thú vị hơn so với phiên bản trước đó. Ví dụ như việc cướp mục tiêu lớn, đây là một thứ cực kỳ hightlight mà người chơi hầu hết đều muốn khoe chiến tích này lên mạng xã hội, thì nay Riot sẽ thêm vào. Phiên bản mới của Lịch Sử Đấu sẽ giúp người chơi có một cái nhìn toàn cảnh hơn về những chỉ số cũng như yếu tố đã xảy ra trong một trận đấu.

Điều này cũng giúp người chơi có thêm động lực để cải thiện kỹ năng chơi, nhờ vào việc xem những chỉ số thể hiện sau mỗi ván đấu một các chi tiết hơn. Bạn muốn “sống ảo” thì rõ ràng là phải đầu tư luyện tập để có được những pha highlight như vậy. Tính năng Lịch sử đấu hi vọng sẽ là một yếu tố giúp cho người chơi có thể theo dõi trình độ của bản thân mình.