LMHT: Tăng khả năng chống chịu meta tướng đấu sĩ trở lại phiên bản 12.9
Game Liên Minh Huyền Thoại - LOL

LMHT: Tăng khả năng chống chịu meta tướng đấu sĩ trở lại phiên bản 12.9

Vậy là phiên bản sắp tới của tựa game LMHT sắp cập nhật với sự trở lại của các tướng chống chịu – đấu sĩ được tăng sức mạnh trong pacth 12.10. Phiên bản này được Riot nhá thông tin rất nhiều trong những đợt gần đây, việc tăng tăng sức chống chịu này đồng thời sẽ giảm đi sát thương gây ra từ các tướng shock dame nhất là các tướng hệ sát thủ.

hiên bản 12.10 sắp tới sẽ gia tăng sự “trâu bò” của các vị tướng và cùng nghĩa với việc đó lượng sát thương gây ra cũng được giảm đi. Việc này giúp cho game cân bằng hơn khi các vị tướng dần trở nên có nhiều sức mạnh quá vô lý trong các trận đấu. Mặc dù các vị tướng sát thủ đã không còn thấy nhiều ở các giải chuyên nghiệp nhưng với khả năng giết người trong 1 nốt nhạc như vậy khả năng gánh team của các vị tướng này cũng là đang rất lớn, mang lại sự khó chịu cho người chơi nhất là những tướng đi đường dưới

Advertisement

Mặc dù mục địch của Riot vẫn là muốn các cuộc giao tranh nổ ra liên tục, nhưng các tướng sát thủ làm chủ trận đấu khá nhiều, các đội trở nên dè dặt hơn. Vì thế họ vẫn giữ sát thương của sát thủ gây ra và nâng sức chống đỡ của các vị tướng lên nhằm tránh khả năng 1 chém 1 mạng của lớp sát thủ này. Điều này hướng đến các game thủ muốn thực hiện kết liễu đối phương ngay lập tức thì phải sử dụng khá nhiều kỹ năng lên 1 mục tiêu để hạ gục họ

Các chỉ số được tăng trong phiên bản 12.10 kỳ này như: máu cơ bản, máu hồi mỗi 5s, giáp và kháng phép mỗi khi lên. Việc này dẫn đến các game thủ sẽ cảm thấy tướng của mình mất ít máu hơn khi giao tranh, các nhân vật thuộc hệ sát thủ phải có nhiều trang bị vượt trội hơn rõ ràng để có thể shock chết 1 người. Tạo ra nhiều giai đoạn gây cấn hơn khả năng thắng ngược sẽ cao hơn trước khi về cuối trận. Các pha tranh chấp giao tranh kéo dài hơn trước

Nếu bạn đã từng chơi các game Moba khác như Dota2, thì cách nâng cấp này khiến game gần giống với họ hơn, những trận chiến trong game kéo dài hơn, và chiến đấu dài hơi hơn mà không có tướng nào hạ gục sớm được. Nhưng khác ở chỗ LMHT – tướng đấu sĩ sẽ không có tính năng bỏ tiền ra để hồi sinh liền trong game để chống đỡ khi bạn lỡ giao tranh thua và ngã xuống như trong Dota

Và càng về cuối trận cơ hội lật kèo của các đội càng cao vì thời gian hồi sinh sẽ rất lâu. việc ra các vị tướng pháp sư cũng như hỗ trợ ngày càng nhiều sẽ đi vào con đường của Dota lúc trước. Việc giao tranh kéo dài như vậy cũng khiến cho những người chơi không có kỹ năng sẽ càng đuối sức hơn, chơi không được tốt

Ngoài ra mục địch của việc tăng chống chịu này 1 phần là muốn người chơi hiểu rõ được tại sao mình bị hạ gục, cần cải thiện những gì cho lần sau, cùng với tính toán và chiến thuật hợp lý để chống đỡ lại đem lại chiến thắng cho bản thân. Những game thủ này cũng cần phải tập trung vào các pha giao tranh tiếp theo và biết mình phải làm gì khi những pha giao tranh kéo dài hơn trước

Về phần xạ thủ, với chiến thuật meta là tập trung vào vị trí này ngày càng được nhiều người ưa chuộng, giở đây đã có thể chịu nhiều sát thương hơn, chống đỡ tốt hơn trước, và sẽ có nhiều lựa chọn vị trí phù hợp để có thể gây nhiều sát thương trong giao tranh. Ngoài ra việc này sẽ khiến cho các tướng chống chịu – đấu sĩ sẽ không phải chịu cảnh trâu bò nhưng không thể chịu nổi sát thương của xạ thủ hay sát thủ dẫn đến trận chiến diễn ra quá nhanh theo 1 chiều mất cân bằng game LMHT

Hơn thế nữa việc gây ra sát thương ít hơn so với các phiên bản trước sẽ khiến việc gank liên tục và sớm làm chủ thế cục của các vị tướng đi rừng trở nên khó khăn hơn và phải trả giá nếu phạm sai làm. Những vị trí bị gank giờ đây đã có thể sống sót lâu hơn, chưa kể việc tăng sát thương cho trụ cũng khiến việc các vị tướng sát thương cao lao vào trụ như chỗ không người, giờ đây họ phải cẩn thận hơn nếu không muốn cho đối phương những mạng hạ gục của mình