Lỗi Smite được phát hiện trong trận đấu tiebreak giữa Gen.G với Liquid tại CKTG 2021
Tin Games

Lỗi Smite được phát hiện trong trận đấu tiebreak giữa Gen.G với Liquid tại CKTG 2021

Trong trận đấu cân não lớn giữa Gen.G của Hàn Quốc và Team Liquid của Bắc Mỹ tại Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại năm 2021, một số khán giả đã phát hiện ra một lỗi khiến người đi rừng Hàn Quốc Clid phải chịu thêm phí Trừng phạt ở những giây phút đầu của trận đấu.

Vào ngày hôm qua – 21/10, trợ lý HLV của đội tuyển Golden Guardians Academy đã đăng lên Twitter một bài viết rất đáng chú ý. Cụ thể thì vị HLV này chỉ ra rằng trong trận đấu tiebreak giữa Gen.G và Team Liquid tại CKTG 2021, phép Trừng Phạt của Clid đã gặp lỗi và hồi nhanh hơn rất nhiều so với bình thường. Anh này cũng nói thêm rằng phía Bắc Mỹ yêu cầu Riot Games xem lại kết quả trận đấu này.

Trợ lý huấn luyện viên của Golden Guardians Chris “Croissant” Sun cũng chỉ ra lỗi trên Twitter . Smite thường bắt đầu với một lần sạc trong thời gian hồi chiêu 15 giây và cuối cùng nhận thêm một lần sạc sau mỗi 90 giây bắt đầu từ 1:30, với tối đa hai lần sạc.

Như chúng ta đã biết thì phép Trừng Phạt ở thời điểm sẽ có tối đa 2 cộng dồn. Nếu bạn dùng phép bổ trợ này khi có đầy đủ 2 cộng dồn thì thời gian hồi chiêu giữa 2 lần sử dụng sẽ là 15 giây. Trong trường hợp bạn dùng Trừng Phạt một cách thông thường (không để đủ cộng dồn) thì hồi chiêu sẽ là 70-75 giây tùy vào thời gian giữ phép bổ trợ này. Tuy nhiên bằng một cách thần kỳ nào đó, Trừng Phạt của Clid chỉ có 15 giây hồi chiêu dù anh không hề tích bất kỳ cộng dồn nào trước đó.

Những tưởng đây chỉ là một trường hợp hy hữu thì tuyển thủ Inspired của team Rogue cũng xác nhận mình gặp lỗi này tới 3 lần trong quá trình bootcamp cho CKTG 2021. Anh chàng này còn chia sẻ rằng nếu bạn thắng trong một lần tranh chấp Trừng Phạt với đối thủ vào lúc 2 phút 46 giây thì phép bổ trợ này đôi khi sẽ sẵn sàng khi tại thời điểm 3 phút.

Khi Clid sử dụng Smite của mình cho Rift Scuttler ở đường trên, anh ta lập tức sử dụng nó để loại bỏ lá chắn trên người sinh vật để dọn dẹp trại một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là lần sử dụng Trừng Phạt thứ hai của anh ta, điều này sẽ đặt thời gian hồi chiêu cho phép triệu hồi là 76 giây. Thay vào đó, thời gian hồi chiêu được đặt ở 15 giây, giống như anh ta đã sẵn sàng thêm một lần Trừng phạt nữa. Việc thời gian hồi chiêu của phép Trừng Phạt bỗng nhiên ngắn đi một cách lạ lùng như trên đã giúp Clid dọn rừng và hoàn thành nhiệm vụ của trang bị Dao Găm Nham Thạch nhanh hơn. Mặc dù vậy thì một chút lợi thế đó không phải là yếu tố quyết định dẫn tới chiến thắng của Gen.G trước Team Liquid. Đại diện của LCS đã thua tâm phục khẩu phục trong một ngày Bdd chơi quá xuất sắc với Zoe nên tỷ lệ rất cao là Riot sẽ không xem xét lại kết quả của trận đấu này.

Điều này cho phép anh ta nhận được Smite nâng cấp của mình nhanh hơn rất nhiều so với Santorin của Liquid, điều này cũng rất quan trọng vì điều này thay đổi sát thương Smite của anh ấy từ 450 ban đầu thành sát thương khổng lồ 900. Nó thậm chí còn mang lại cho Gen.G một công cụ hữu ích trong các cuộc giao tranh vì họ có thể đánh gục một tướng địch để giảm 20% sát thương đối với chúng trong 4 giây.

Mặc dù lỗi này có thể không phải là một trong những lý do lớn nhất khiến Liquid thua trận trước Gen.G, nhưng đó vẫn là điều cần được Riot điều tra để ngăn chặn trong các trận đấu sau này. Việc dọn rừng và đi rừng tối ưu có thể quan trọng đối với nhịp độ và nhịp độ của một trận đấu và có thể quyết định mức độ tích cực của một đội trong giai đoạn đầu của trận đấu.
Nhiều người hâm mộ hy vọng lỗi này sẽ không xuất hiện nữa trong vòng loại trực tiếp sắp tới của CKTG 2021, giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai.

Post Comment