5. 1307 (Assassin’s Creed Unity)
Và để bắt đầu lại một huyền thoại, Ubisoft đã sử dụng một bối cảnh tuy xa lạ nhưng kiên cố với bề dày lịch sử – Cuộc Cách mạng Pháp vĩ đại (1789-1799) – đây là một trang sử hào hùng và không bao giờ quên của người dân nước Pháp nói riêng và thế giới nói chung, khi lực lượng dân chủ và cộng hòa đã lật đổ chế độ quân chủ chuyên chế và cả giáo hội công giáo Roma tại Pháp để trả lại sự tự do, người dân Pháp lên nắm quyền. Quá hoàn hảo cho một mô típ của Assassin’s Creed, hiệp hội sát thủ luôn luôn tôn thờ tự do, chiến đầu với những thế lực thù địch trong bóng tối, giành lại ánh sáng và tự do cho muôn loài – là cách ẩn dụ tiêu biểu cho quân khảng chiến, chống lại tổ chức Templar với mộng tưởng có thể thống trị thế giới – là hóa thân của Giáo hội Công giáo Roma và chính quyền thối nát thời xưa… Đặt một trang sử mới mang tên Napoléon Bonaparte.
6. 1459-1524 (Assassin’s Creed 2, Brotherhood, Revelations)
Game đầu tư nhiều vào chi tiết thể hiện kỹ năng parkour của nhân vật, cho phép bạn leo trèo khắp các tòa nhà, với việc nhảy lên những nóc nhà, đó chính là điểm mạnh của game, đưa người chơi vào một thế giới mở để khám phá, game cho phép chúng ta leo đến nóc nhà cao nhất và không giới hạn, việc một game bình thường cũng chưa thể làm được. Đến tận bây giờ có lẽ Assassin’s Creed vẫn có thể làm chúng ta thỏa mãn. Chúng ta vẫn hay tự hỏi trong một con game bất kỳ rằng còn có gì thú vị hơn để làm nữa không? À thì cũng có vài thứ bạn có thể làm – game có phát triển một vài tính năng cho giống với việc một sát thủ sẽ làm gì, đó chính là nghe lén những kẻ xấu đang lên kế hoạch cho một âm mưu bí mật ngay trên đường phố Jerusalem. Vấn đề là nghe lén không khó, cái khó là để nghe lén thành công bạn cần giữ nguyên vị trí và không được di chuyển trong suốt quá trình – thường là ngồi trên một vị trí nào đó mà gần chỗ hai NPC. Nhà phát hành Ubisoft đã phát triển ra một tựa game đắt đỏ nhất thế giới.
7. 1773-1781 (Assassins Creed 3, Liberation)
Dĩ nhiên game không dừng lại ở việc sản xuất về yếu tố thế giới mở và những nhiệm vụ tương tác, Assassin’s Creed sẽ lại lăn theo vết xe đổ của của nhiều game, vậy nên nhà sản xuất muốn sự “khác người”, Ubisoft đã chọn cho mình một con đường khó khăn hơn, và trải qua các series game sẽ chứng minh tất cả điều đó.
Nếu ai đã từng hoặc có cơ hội trải nghiệm tựa game Assassin’s Creed qua các phiên bản khác nhau, hẳn bạn cũng biết thêm về sự dàn dựng lịch sử vô cùng công phu, kết hợp với các yếu tố giả tưởng về không gian, thời gian và những nhiệm vụ bao gồm nhiều yếu tố cần phá giải, mọi thứ trong game đều được sản xuất một cách tỉ mỉ, chi tiết và đầy lôi cuốn bằng một kịch bản game lắc léo, giúp game có một cái nhìn chân thật đến tuyệt vời.
Assassin’s Creed III lấy bối cảnh thế giới đầu những năm 18 TCN, bạn sẽ vào vai chàng thổ dân da đỏ Ratonhnhaké:ton (Connor), bạn sẽ được bước qua các giai đoạn lịch thử mà nước Mỹ đã phát triển đến ngày nay: cuộc nổi dậy của 13 bang thuộc địa Mỹ chống lại Đế quốc Anh, do sự xung đột sắc tộc và giành quyền tự chủ.
8. 1715 (Assassin’s Creed 4: Black Flag)
Assassin’s Creed IV: Black Flag là tựa game thứ sáu trong series Assassin’s Creed. Tiếp nối những thành công của người đàn anh Assassin’s Creed III, game tiếp tục chiều lòng người hâm mộ ở series mới, nhưng thật đáng tiếc khi dính đầy lỗi vào ngày đầu phát hành. Trò chơi lấy bối cảnh vào năm 1715, đây là giai đoạn vàng của “Nghề cướp biển”. Black Flag có nghĩa là cờ đen, là biểu tượng không thể nhầm lẫn trên cờ cướp biển gồm hình đầu lâu xương chéo.