Hé lộ đoạn mic check giữa T1 và trọng tài khiến nhiều người ngỡ ngàng
Tin Games

Hé lộ đoạn mic check giữa T1 và trọng tài khiến nhiều người ngỡ ngàng

LCK đã đưa ra một thông báo liên quan đến việc tạm dừng trận đấu thứ hai của trận đấu ngày hôm qua giữa T1 và DWG KIA.

Như đã biết, trong trận “Siêu Kinh Điển” đầu tiên của lượt về vòng bảng LCK Mùa Xuân 2022, T1 đã giành chiến thắng 2-0 trước DWG KIA. Trong một ngày mà ShowMaker không còn là chính mình, DK cũng đánh mất đi sức mạnh khi chỉ còn một mình Canyon gồng gánh. Chiến thắng dễ dàng cũng tương đối bất ngờ nhưng hoàn toàn hợp lý nếu nhìn vào thế trận của hai đội.

Advertisement

Trong trận đấu, người đi đường giữa của T1, Faker đã gặp sự cố với tai nghe của mình. Khi vấn đề được người chơi đề cập đến, trọng tài LCK đã không cho tạm dừng trận đấu, bất chấp việc Faker và đồng đội đã nỗ lực dừng trận đấu. Tuy nhiên, sau khi đánh giá lại tình hình, trận đấu đã phải tạm dừng ngay sau khi Faker sử dụng nhầm Flash. LCK đã đưa ra quyết định Chronobreak trò chơi trước khi phép triệu hồi được sử dụng, điều này đã gây bất ngờ cho người hâm mộ và người chơi DWG KIA.

Tuy nhiên, khán giả còn chú ý đến drama xung quanh trận đấu, cụ thể là ở đầu game 2. Theo đó, ngay khi vừa bước vào trận, Faker đã phát hiện tai nghe của mình có vấn đề khiến anh không giao tiếp được với đồng đội. Tuy nhiên, Faker đã không nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ phía trọng tài và mãi cho đến khi anh cố dừng trận đấu và bấm nhầm Tốc Biến thì game đấu mới được dừng lại để giải quyết.

LCK giải thích trong một tuyên bố rằng trong lần yêu cầu tạm dừng đầu tiên, trọng tài đã không cho T1 tạm dừng vì vấn đề là “một phần không thể tránh khỏi của chức năng của tai nghe” do các trận đấu đang diễn ra trong phòng thu. Nó giải thích một số âm thanh nhất định có thể bị “cắt đi tùy thuộc vào độ lớn của giọng nói của người chơi”.

Theo thông báo sau đó của LCK, đã có sự hiểu lầm từ phía trọng tài và các tuyển thủ về sự cố với tai nghe. Phía BTC LCK giải thích việc trọng tài chậm trễ giải quyết lúc đầu do nghĩ rằng đó là cơ chế lọc âm của tai nghe. Đến khi xác định được tai nghe đã thực sự gặp sự cố thì phía trọng tài LCK đã can thiệp và quyết định cuối cùng là reset lại game 2 theo luật chrono-break.

Tuy nhiên, tình hình hóa ra không phải như vậy. Sau khi xem xét lại từ LCK, thời gian tạm dừng đã được cấp cho T1. “Yêu cầu tạm dừng lẽ ra đã được chấp nhận khi Faker yêu cầu lần đầu vì đó là một nguyên tắc… nhưng vào thời điểm đó đã không được chấp nhận do sai sót trong phán đoán,” LCK cho biết.

Mới đây, đoạn mic check được công bố giữa trọng tài và Faker đã hé lộ thêm một góc nhìn khác về sự việc. Cụ thể, khi Faker phát hiện mic có vấn đề, anh đã ngay lập tức thông báo lên cho trọng tài. Nhưng lúc này là vừa vào trận và thay vì pause game ngay lập tức để giải quyết, phía LCK lại yêu cầu các tuyển thủ chờ đến 2 3 lần dù Faker, Keria liên tục nhờ dừng game để được hỗ trợ. Mãi sau đó, trọng tài mới hỏi lại về vấn đề tai nghe của Faker và cuối cùng game đấu chỉ được pause khi Faker vừa nhấn nhầm Tốc Biến.

“Do đó, quyết định cấp Chronobreak vào thời điểm trước khi sử dụng Flash được đưa ra, cho rằng việc sử dụng Flash là kết quả của các hành động của trọng tài và hoạt động liên đoàn chứ không phải của người chơi,” nó cho biết thêm.

Sau đó, sự bất tiện đã được giải thích cho cả hai đội. LCK giải thích rằng để ngăn những tình huống tương tự xảy ra trong tương lai, họ sẽ “yêu cầu KeSPA xem xét kỷ luật” và “sẽ bổ sung các buổi đào tạo riêng biệt” cho các trọng tài. Giải LCK Mùa Xuân 2022 sẽ trở lại vào ngày mai.