Cái lý do này nghe quen quen, trong rank hay gặp lắm này. Đối với một game thủ chuyên nghiệp, việc chơi game vởi chỉ số ping cũng khá là quan trọng, những tuyển thủ này luôn chơi trong một điều kiện tốt, đặc biệt là luyện tập đánh giải, chỉ số ping thông thường của họ sẽ rơi vào khoảng tầm dưới 10m/s (ping là độ trễ của từng khung hình, chỉ số này càng thấp thì khung hình và nhân vật di chuyển càng mượt mà.
Trong những năm gần đây, các đại diện của giải đấu LCS vẫn thường xuyên gây thất vọng tại chung kết thế giới một cách… quen thuộc, cứ như thể việc này là một trong những sự kiện chắc chắn sẽ diễn ra vậy. Thậm chí nhà đương kim vô địch LCS là Team SoloMid (TSM) còn dừng chân tại CKTG 2020 với kết quả thê thảm là 0-6. Đây là một kết quả quá tệ cho một đương kim vô địch, đội tuyển đã từng có một thời với những chiến thắng vang dội trong những giải đấu trên toàn thế giới, được nhiều người kỳ vòng nhưng đã thể hiện một bộ mặt cho sự sa sút về phong độ.
Để lý giải cho vấn đề thua liên tiếp không có một trận gỡ, mới đây TSM SwordArt đã lên tiếng và chỉ ra điểm khác biệt giữa LCS so với khu vực anh từng thi đấu là LPL:
“Tại LCS thì việc đấu tập (scrim) và solo queue gặp một trở ngại khá lớn đó là ping cao tới 60. Đây chính là một trong những trở ngại lớn trong một trận đấu. Vấn đề này đã ảnh hưởng rất nhiều đến những pha combat, có thể khiến ping cao hơn nhiều. Điều này làm người chơi thay đổi hẳn phong cách chơi luôn ấy. Ví dụ bạn đang bị truy đuổi, sẽ rất khó để bạn có thể xử lý mượt mà từ né chiêu cho đến trả ngược sát thương, rất khó để out-play đối thủ. Đó là lý do mà phong cách chơi ở khu vực này có đôi chút chậm chạp hơn so với bình thường.”
Ngược lại với khu vực LCS, tại LPL thì tình trạng Ping khi chơi tại rank Hàn cũng sẽ có chỉ số dưới 40, nếu là chơi tại máy chủ Trung Quốc thì dù là scrim hay leo rank cũng sẽ có mức Ping thấp hơn, tức là ở Trung Quốc thì có vể sẽ đạt được khả năng tập luyện tốt nhất, với những lợi thế đến từ máy móc cũng như đường truyền mạng. Sau khi nhận được lý do của SwordArt, nhiều fan hâm mộ Bắc Mỹ tỏ ra đồng tình, và cho rằng sự chênh lệch của Ping ảnh hưởng rất lớn tới phong cách chơi của những game thủ LCS, làm cho khu vực này có phần “lề mề chậm chạp” hơn các đối thủ tại giải đấu quốc tế.
Việc ping cao hay thấp cho thấy rằng cũng khá quan trọng trong một game đấu, người có ping thấp hơn sẽ dễ dàng tiếp cận và nhận ra những đòn đánh của đối phương nhanh hơn, người có ping cao hơn dĩ nhiên sẽ cảm thấy mình chậm chạp hơn, và lâu dài có thể khiến cho bạn hình thành một nhịp độ trận đấu, giống như việc mỗi vị tướng khác nhau đều có một tốc độ ra chiêu khác nhau vậy.
Ngoài ra, TSM cũng vừa mới thắng “đại kình địch” của mình là Cloud9, SwordArt chia sẻ bí quyết luyện tập giúp TSM tiến bộ mà anh từng áp dụng hồi còn ở Suning đó là xem rank Hàn thật nhiều, đồng thời đảm bảo rằng các đồng đội cũng phải xem và nắm rõ meta rank Hàn. Vì những tuyển thủ Hàn Quốc luôn đổi mới và tạo ra sự khác biệt trong lối chơi cũng như cách sử dụng vị tướng, kèm theo đó là nhiều meta độc lạ nhưng lại rất hiệu quả.